Chuyển đến nội dung chính

MỘT SỐ CỤM ĐỘNG TỪ THƯỜNG DÙNG

ĐỊNH NGHĨA (DEFINITION)

Cụm đông từ (phrasal verbs) là một động từ kết hợp với một trạng từ (adverb) hoặc một giới từ (preposition), hoặc đôi khi cả hai, để tạo thành một dộng từ mới thường có nghĩa đặc biệt.
Ví dụ
  • come in (vào trong), take off (cởi ra), look forward to (mong chờ)

CÁCH DÙNG (USE):

Phần lớn các cụm động từ thường được dùng trong đàm thoại, thay cho những từ có cùng nghĩa nhưng nghe có vẻ trịnh trọng hơn. Chúng ta cũng có thể dùng cụm động từ trong lối viết thân mật như trong thư viết cho bạn bè hoặc người thân.
Ví dụ:
  • What time are you planning to turn up? [turn up = arrive] (Bạn định đến lúc mấy giờ?)
  • Please let us know when you plan to arrive. (Vui lòng cho chúng tôi biết ông định khi nào sẽ đến.) 

MỘT SỐ CỤM ĐỘNG TỪ THƯỜNG DÙNG

Cụm động từNghĩaVí dụ
Account forlà lý do hoặc giải thích nguyên nhân (điều gì đó tồn tại hoặc xảy ra)His illness accounted for his absense.(Đau ốm là lý do anh ấy vắng mặt.)
Bear outxác nhận; chúng thực (=confirm)Some witness will bear our what I say. (Một số nhân chứng sẽ chứng thực lời nói đó.)
Blow outdập tắt (lửa) bằng cách thổithe wind blew out the candle. (gió thổi tắt nến.)
Blow up phá hủy bằng bom, thuốc nổthe soldiers blew up the bridge the enemy couldn’t follow them. (Những người lính phá hủy cây cầu để quân địch không đuổi theo họ)
Break down(máy) hư hỏng; (cửa, tường…) phá vỡhis car broken down on the way to the airport.(Xe của anh ấy bị hư trên đường ra phi trường.)
Break in/ intoxông vào; đột nhập vàoThieves broken in/ into while she was asleep and took all her jewellery. (Bọn trộm đã đột nhập vào nhà khi bà ấy đang ngủ và lấy đi tất cả nữ trang.)
Break outbùng nổ; bùng phátCivil war broke out in 1991. (Nội chiến bùng nổ năm 1991.)
Break offđột nhiên dừng lại; kết thúc (một mối quan hệ, một cuộc thảo luận.)The two countries have broken off diplomatic relations. (Hai nước đã phá vỡ mối quan hệ ngoại giao.)

Break upkết thúc (khóa học, năm học, cuộc họp, bũa tiệc…)Some schools have already broken up, but we’re got another week. (Một số trường đã kết thúc năm học, nhưng chúng vẫn cong học 1 tuần nữa.)
Bring inđưa ra; giới thiệu (=introduce)They’re going to bring in a new law against drinking and driving. (Họ sẽ đưa ra một đạo luật mới chống lại việc lái xe khi say.)
Bring upnuôi nấng dạy dỗ (=raise)After his parents died, he was brought up my his grandmother. (Sau khi cha mẹ qua đời, anh ấy được bà nuôi dưỡng.)
Burn downthiêu hủy; thiêu trụiThe mob burnt the embassy down. (Đám đông nổi loạn đã thiêu dụi tòa đại sứ.)
Burst out bật (khóc, cười)It was such a funny story – even the newsreader burst out laughing. (Câu chuyện thật buồn cười – ngay cả phát thanh viên cungc phải bật cười.)
Call forghé qua (để đón ai hoặc lấy cái gì)He’s calling for me at eight. (8 giờ anh ấy sẽ đến đón tôi.)
Call in (on)ghé thăm, ghé quaCall in on your way home to tell me how the interview went. (Trên đường về nhà hãy ghé qua cho tôi biết cuộc phỏng vấn diễn ra như thế nào nhé.)
Call offhủy bỏ (=cancel)They had to call off the match as the ground was too wet to play on.(Họ phải hủy bỏ trận đấu vì mặt đất qua ướt không thể chơi.)
Call onthăm; viếng thăm (=visit)He stopped in Chicago to call an old friend. (Ông ấy dùng ở Chicago để thăm một người bạn cũ.)
Call upgọi điện thoại (=telephone)I called Tom up and told him the news. (Tôi gọi cho Tom để báo cho anh ấy biết tin.)
carry ontiếp tục (continue)Everybody carried on working as usual. (Mọi người tiếp tục làm việc như bình thường.)
Carry outtiến hành; thực hiện (=ecute)Police carried out a series of raids on the home of drug dealers. (Cảnh sát đã thực hiện một loạt các cuộc đột kích vào hang ổ của bọn buôn ma túy.)
Catch up/ catch up withbắt kịp; theo kịpYou’re missed a whole term; you’ll have to work hard to catch up with the rest of class. (Em đã vắng mặt cả một học kỳ; em sẽ phải học thật tích cực mới theo kịp các bạn.)
Clear updọn dẹp (=tidy); thời tiết sáng sủa hơnYou must clear your room up everyday. (Con phải dọn phòng mỗi ngày.)
Close downđóng cửa hẳn (Một cửa hàng hoặc một doanh nghiệp)Trade was so bad that many small shops closed down. (Việc kinh doanh trì trệ đến nỗi nhiều cửa hiệu nhỏ phải đóng cửa.)
Come aboutxảy ra (=happen)How did the argument come about? (Cuộc tranh luận diễn ra như thế nào?)
Come acrosstình cờ gặp (người nào); tình cờ tìm thấy (vật gì)I came across an old school friend this morning. (Sáng nay tôi tình cờ gặp lại bạn học cũ)
Come off thành công (=success)Fortunately the plan came off. (May thay kế hoạch đã thành công.)
Come along/on nhanh lênCome on, or we’ll late. (Nhanh lên, nếu không chúng ta sẽ bị trễ.)
Come over/ roundghé nhàI’ll come over after  dinner and tell you the plan. (Sau bữa tối tôi sẽ qua nhà anh bàn kế hoạch.)
Come upxảy ra, xuất hiệnI’m going to have to cancel uor lunch – something is come up. (Tôi sẽ phải hủy bữa ăn trưa của chúng ta – có chuyện xảy ra.)
Come up againstgặp phải đương đầuIn the first week, we came up against a pretty tricky problem. (Trong tuần đầu chúng tôi đã gặp phải một vấn đề khá phức tạp.)
Come up (to)đạt được; đáp ứng đượcWe loved the island, but the hotel didn’t really come up to our pectation. (Chúng tôi thích hòn đảo, nhưng khách sạn thì thật sự không như chúng tôi mong đợi.)
Count on/ upontin vào, dựa vàoYou can count on me. I wont’t let you down. (Bạn có thể tin tôi. Tôi sẽ khôn glàm bạn thất vọng.)
Cut down/ back (on)giảm bớt (=reduce)We need to cut down (on) our penses. (Chúng ta cần giảm bớt chi tiêu.)
Cut offngừng cung cấp (điện, nước, chất đốt,..); cắt đứt (mối quan hệ gia đình bạn bè)The Company has cut off our electric supply because we haven’t paid our bill. (Công ty điện lực đã cắt điện nhà chúng tôi bởi vì chúng tôi không thanh toán hóa đơn tiền điện.)
Die outmất hẳn; tuyệt chủngMany wild plants and animals are in danger  of dying out. (Nhiều thực vật và động vật hoang dã đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.)
Do away withbỏ; hủy bỏ ; bãi bỏThey should do away with these useless traditions. (Họ nên bỏ những hủ tục này.)
Drop in (on)ghé thăm; ghé qua (trong một khoảng thời gian ngắn.)I’ll drop in on Jill on my way home. (Trên đường về nhà tôi sẽ ghé thăm Jill.)
Be fed up (with)buồn phiền; chán; chán ngánShe got fed up with being treated like a sevant. (Cô ấy thấy buồn vì bị đối xử như người ăn kẻ ở.)
Fill inđiền thông tin vàoPlease fill your name, address, and telephone number in the form. (Hãy điền tiên, địa chỉ, và số điện thoại của bạn vào mẫu đơn này.)
Fix upsắp xếp, thu xếp (=arrange)Can we fix up the time when we can meet? (Chúng ta sắp xếp thời gian gặp nhau nhé?)
Get byxoay xở, đối phó (=manage)How does she get by on such a small salary? (Cô ấy xoay sở thế nào với tiền luông ít ỏi như thế?)
Get downlàm chán nản; làm thất vọngI’ll been unemployed since I left college, and it was really getting me down. (Từ khi tốt nghiệp đại học đến nay tôi vẫn chưa có việc làm, và có điều đó thật sự khiến tôi chán nản.)
Get offxuống (xe buýt, xe lửa, máy bay, tàu,..) rời đi ; khởi hànhThis is where I get off – I’ll call you! (Tôi xuống ở đây tôi sẽ gọi cho bạn nhé.)
Get onlên (xe, tàu, máy bay)I got on the train at Glasgow. (Tôi lên tàu tại Glasgow.)
Get on with/ insống, làm việc, .. hòa thuận (với ai); xoay sở, làm (một tình huống,…)How did you get on in the test? (Bạn làm bài kiểm tra có tốt không?)
Get overvượt qua; khắc phụcHe used to be afraid of heights but he has got over that now. (trước đây anh ấy có sợ độ cao, nhưng nay anh ấy đã khắc phục được.)
Get upthức dậyWhat time do you get up? (Mấy giờ bạn thức dậy?)
Give outphân phát (=distribute)Protesters were giving out leaflets in front of the embassy. (Những người biểu tình phát truyền đơn ngay trước tòa đại sứ.)
Give upbỏ từ bỏ (=stop)He gave up alcohol over three years ago. (Ông ấy đã bỏ rượu cách đây ba năm.)
Go away(cơn đau, vấn đề, điều khó chịu) biến mất. tan đi (= disappear)After about an hour, the pain started to go away. (Sau khoảng một giờ thì cơn đau biến mất.)
Go in fortham gia (cuộc thi đấu, kì thi) (= enter,
compete)
I have decided to go in for the contest. (Tôi quyết định tham gia cuộc thi.)
Go off(chuông) reo; (súng, bom)nổ; sữa (chua); thức ăn (ươn); đèn) tắtA bomb went off in East London last night, killing two people. (Tối qua, một quả bom phát nổ ở đông London, làm 2 người chết)
Go ontiếp tục (=continue)If you go on like this, you’ll end up in hospital. (Nếu anh cứ tiếp tục làm việc như thế này, thì anh sẽ phải vào bệnh viện đấy.)
Go out(ánh sáng, lửa, đèn) tắtthe fire has gone out. (lửa đã tắt.)
Go overxem xét; kiểm tra (= amine)He went over the plan again and discovered two very serious mistakes. (Anh ấy xem lại bản vẽ và phát hiện ra lỗi rất nghiêm trọng.)
Grow uplớn lên; trưởng thànhThe kids have all grown up now, so we want to move to a bigger house. (Bọn trẻ đều đã lớn, nên chúng tôi muốn chuyển đến ngôi nhà lớn hơn.)
Hand innộp; đệ trình (=submit)

All essays must be handed in by Friday. (Tất cả các bài luận đều phải được nộp vào thứ sáu.)
Hold onđợi (= wait)Just hold on for a minute, please. (Vui lòng đợi một lát.)
Hold upngừng (=stop); hoãn lại (=delay)My flight was held up because of thick fog. (Chuyến bay của tôi bị hoãn vì sương mù dày đặc.)
Keep ontiếp tục (=continue)My sisteer kept on asking me question after question. (Chị gái tôi cứ liên tục hỏi tôi hết câu này đến câu khác.)
Keep up (with)theo kịp; bắt kịpShe had to walk fast to keep up with him. (Cô ấy phải đi thật nhanh mới bắt kịp anh ta.)
Leave outbỏ qua; bỏ sót; bỏ quên (=omit)Right at the end of the am, I realized I’d left out something important. (Ngay khi thi xong, tôi nhận ra tôi đã bỏ sót một điều quan trọng.)
Let downlàm thất vọngJoey promised he’d phone today, but he let me down again. (Joey hứa hôm nay sẽ gọi điện, nhưng anh ấy lại làm tôi thất vọng.)
Look afterchăm sóc; trôm nom
(= take care of)
Will you look after my parrot when I’m away? (Khi tôi đi vắng nhờ anh trông giúp con vẹt nhé?)
Look back (on)nhớ; nhớ lại (=remember)I look back on my childhood with a great deal of happiness. (Tôi thấy rất hạnh phúc khi nhớ lại thời thơ ấu của mình.)
Look down oncoi thườngAdam always felt that we looked down on him because he hadn’t been to university. (Adam luôn có cảm giác chúng tôi côi thường anh ấy vì anh ấy không được học đại học.)
Look fortìm kiếm (= search for, seek)What are you looking for? (Anh đang tìm kiếm gì vậy?)
Look forward tomong đợiI’m really looking forward to seeing  my family again. (Tôi rất mong được gặp lại gia đình.)
Look intođiều tra (= investigate)There is a mystery about his death and the police are looking into it. (Cái chết của ông ta có điều gì đó bí mật nên cảnh sát đang điều tra.)
Look on/ uponxem như; coi nhưWe’re always looked on Jack as one of the family. (Chúng tôi luôn xem Jack như người trong gia đình.)
Look outcoi chừng (dùng để cảnh báo)Look out! There’s a lorry coming! (Coi chừng xe tải đang đến kìa!)
Look uptìm, tra cứu (trong sách, từ điển)If you don’t know what the word means, look it up in a dictionary. (Nếu bạn không biết từ này có nghĩa gì, hãy tra nó trong từ điển.)
Look up tocoi trọng, kính trọng; ngưỡng mộSchoolboys usually look up to great athletes. (Các nam sinh thường ngưỡng mộ các vận động viên có tên tuổi.)
Make outhiểu được; đọc được; nghe rõ; nhìn thấy rõI can’t make out if it’s a man or a woman over there. (Tôi không thấy rõ người đứng kia là đàn ông hay đàn bà.)
Make upbịa đặt, sáng tác (một câu chuyện, một bài thơ..) (= invent); trang điểm hóa trangI don’t believe your story. I think you are just making it up. (Tôi không tin câu chuyện của anh. Tôi cho rằng là anh đang bịa chuyện.)
Make up forbù; đền bù (=compensate for)You’ll have to work very hard today to make up for the time you wasted yesterday. (Hôm nay bạn sẽ phải làm việc cật lực để bù lại khoảng thời gian bạn đã phung phí hôm qua.)
Pick outchọn; chọn ra; nhận ra (trong một nhóm người hoặc vật)Here are six rings. Pick out the one you like best. (Ở đây có 6 chiếc nhẫn. hãy chọn chiếc bạn thích nhất.)
Pick upđón ai (bằng xe); cho đi nhờ xeI won’t have time to come to your house but I could pick you up at the end of the road. (Tôi không có thời gian đến nhà bạn, nhưng tôi có thể đón bạn ở cuối đường.)
Pull downphá hủy; phá sập
(= demolish)
The old houses were pulled down to build a trade center. (Những ngôi nhà cũ bị phá sập để xây trung tâm thương mại.)
Put aside/ byđể dành, dành dụm (tiền)Don’t spend all your salary. Try to put something by each month. (Đừng tiêu tiền lương mỗi tháng cố dành dụm một ít.)
Put forwardđề nghị; gợi ý (=suggest)A number of theories were put forward about the cause of his death. (Một số giả thuyết về nguyên nhân cái chết của ông ta đã được đưa ra.)
Put in forđòi hỏi; yêu sách; xinWhy don’t you put in for a pay rise? (Sao anh không đòi tăng lương?)
Put offhoãn lại (= postpone, delay)I’ll put off my visit to Scotland till the weather is warmer. (Tôi sẽ hoãn chuyến đi Scotland cho đến khi thời tiết ấm hơn.)
Put onmặc (quần áo). Mang (giày), đội (mũ); mở (đèn hoặc các thiết bị điện); tăng (cân)

She put on her coat and went outside. (Cô ấy mặc áo khoác vào  rồi đi ra ngoài.)
Put outtắt (đèn, lửa) (=tinguish)Please stay in your seats and put out your cigarettes. (Vui lòng ngồi tại chỗ và tắt hết thuốc lá.)
Put upxây dựng (= erect)He put up a shed in the garden. (Ông ấy dựng một nhà kho trong vườn.)
Put up withchịu đựngI’m surprised that she’s put up with him for so long. (Tôi ngạc nhiên là cô ấy chịu đựng được anh ta lâu đến thế.)
Run across/ intotình cờ gặp(ai); tình cờ thấy cái gìHe ran across his old friend as he was coming out of a restaurant. (Khi đang ra khỏi nhà hàng, anh ấy tình cờ gặp một  người bạn cũ.)
Run out (of)hết; cạn kiệtI ran out of milk. Put some lemon in your tea instead. (Tôi hết sữa rồi. thay cho sữa, hãy cho một ít chanh vào trà của bạn.)
See offtiễn aiMy best friend Judy came to the airport to see me off. (Bạn thân Judy của tôi đã ra sân bay tiễn tôi.)
See thoughnhận ra; thấy rõ (bản chất con người hoặc sự việc)Eventually I saw through her lies and ended the relationship. (Cuối cùng tôi cũng nhận ra những lời dối trá của cô ta nên đã cắt đứt quan hệ.)
Sell offbán giảm giá (hàng tồn kho)We are selling off the remainder of our stock. (Chúng tôi đang bán giảm giá số hàng tồn kho.)
Send formời đến; gọi đến; triệu tập (=summon)The director sent for me and asked for an planation. (Giám đốc gọi tôi đến và yêu cầu giả thích.)
Send outgửi đi; phân phát
(= distribute)
The papers had all been sent out. (Tất cả giấy đều đã được phân phát.)
Set off/ outkhởi hànhI wanted to set off early to avoid the traffic jam. (Tôi muốn khởi hành sớm để khỏi bị kẹt xe.)
Set uplập, thành lập
(= establish)
The United Nation was set up to settle conflics peacefully. (Liên Hiệp Quốc được thành lập để gải quyết các xung đột một cách hòa bình.)
Show around/ roundđưa đi tham quanOur guides will show you round the museum. (Hướng dẫn viên của chúng tôi sẽ đưa các bạn đi thăm viện bảo tàng.)
Show offphô trương, khoe khoang (kỹ năng, kiến thức, …) (=display)He is always picking up very heavy things just to show off his strenght. (Anh ta luôn nhấc những vật rất nặng chỉ để phô trương sức mạnh của mình.)
Show upđến (=arrive)We spent half an hour waiting for Martin to show up. (Chúng tôi mất đi cả nửa giờ để đợi Martin đến.)
Shut upngừng nói; làm cho ngừng nóiI can’t stand that woman – she never shut up. (Tôi không thể chịu đựng được người đàn bà đó – bà ta nói liên tục.)
Stand forthay thế cho; tượng trưng cho; đại diện cho (=represent)In literature, the swan has stood for purity and virtue. (Trong văn chương, thiên nga tượng trưng cho sự tinh khiết và trong trắng.)
Stand outnổi bậtShe stood out from the crowl because of her height and her flaming red hair. (Cô ấy nổi bật giữa đám đông nhờ chiều cao và mái tóc đỏ rực của mình.)
Take aftergiống (=resemble)Daisy’s really pretty. She takes after her mother. (Daisy thật xinh đẹp. cô ấy giống hệt mẹ.)
Take offcởi (quần áo, giày, mũ…); máy bay cất cánhHe took off his coat when he entered the house and put it on again when he went out. (Khi anh ta vào nhà anh ấy cởi áo khoác ra và khi đi ra ngoài anh ấy lại mặc áo vào.)
Take onnhận; đảm nhận (công việc)Don’t take on too much work – the tra cash isn’t worth it. (Đừng nhận quá nhiều việc – tiền phụ trội chẳng đáng được bao nhiêu đâu.)
Take overđảm nhiệm, tiếp tụcWe stop work at ten o’clock and the night shift takes over until the following morning. (Chúng tôi nghỉ việc lúc 10 giờ và ca đêm sẽ tiếp tục đếm sáng hôm sau.)
Take upchiếm (thời gian, không gian, sức lực,..)The grand piano takes up most of the space in the room. (Cây đại dương cầm chiếm gần hết căn phòng.)
Talk overthảo luận, bàn luận (=discuss)Talk it over with your wife and give me your answer tommorrow. (Hãy bàn với vợ anh rồi cho tôi câu trả lời vào ngày mai.)
Think oversuy nghĩ kỹ; cân nhắc (=consider)I’ll think over your idea and let you know what I decide. (Tôi sẽ nghĩ kỹ về ý kiến của anh rồi sẽ cho anh biết về quyết đingj của tôi.)
Throw away/ outném đi vứt đi (=discard)Throw away those old shoes. (Hãy vứt đôi giày cũ đó đi.)
Try onmặc thử (quần áo)I like this dress. Could I try it on ? (Tôi thích cái áo này. Tôi mặc thử được không?)
Turn downtừ chối (= refuse); bác bỏ, loại bỏ (=reject)He was offered 500 for the picture but he turned it down. (Có người đề nghị trả 500 bảng cho bức tranh nhưng anh ấy đã từ chối.)
Turn intotrở thành; biến thành; chuyển thành (=convert)I’m going to turn my garage into a playroom for the children. (Tôi sẽ biến nhà để xe của tôi thành phòng chơi cho bọn trẻ.)
Turn offtắt; khóa (đèn, máy móc, động cơ, bếp ga, vòi nước,…)Will you turn the television off, please? (Bạn vui lòng tắt cái tivi được không, làm ơn ?)
Turn onMở, bậtI turned on the television and watched the World news.(Tôi mở tivi xem tin thế giới.)
Turn upđến (=arrive); xuất hiện (=appear)We arranged to meet at the station but she didn’t turn up. (Chúng tôi hẹn gặp nhau tại nhà ga nhưng cô ấy đã không đến.)
Turn up/ downtăng giảm (âm lượng, nhiệt độ, áp suất, ánh sáng, v.v của các thiết bị máy móc.)Turn up the gas it is much too low. (Hãy vặn bếp ga lớn lên, lửa thấp quá.)
Wash uprửa bát đĩaSince you made luch, I’ll wash up. (Vì bạn đã làm cơm trưa nên tôi sẽ rửa bát.)
Wear outlàm mòn, làm rách; làm kiệt sứcChildren wear out their shoes very quickly. (Trẻ em mang giày rất mau mòn.)
Work outtính toán (=calculate)I’m trying to work out how much money I’ve spent. (Tôi đang cố tính xem tôi đã tiêu hết bao nhiêu.)

Nhận xét

Bài viết được nhiều người quan tâm

TRỌN BỘ TÀI LIỆU LUYỆN NGHE IELTS PHÂN THEO CẤP ĐỘ - {FULL PDF + AUDIO}

Đầu tiên là bộ tài liệu IELTS Writing target 7+ các em đừng bỏ qua nhé! IELTS Writing target 7+ task 1 :  download IELTS Writing target 7+ task 2 :  download Intensive IELTS Listening [Ebooks + Audio] Đây là cuốn sách luyện nghe chuyên cho IELTS, rất cần thiết để các bạn có thể hiểu rõ về đề thi IELTS listening và rèn luyện kiến thức tiếng Anh cần thiết. Sách cung cấp cho các bạn 5 dạng câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong bài thi IELTS Listening và giúp bạn chinh phục những dạng câu hỏi này một cách dễ dàng; Bao gồm:  Ticking and Table filling, Map Labelling, Short Answer, Matching và Multiple Choice . Ngoài ra,  Intensive IELTS Listening c uối sách còn cung cấp cho bạn những bài Test như bài thi thật để bạn thực hành kiểm tra khả năng của mình nữa đó.   ➥  Các bạn tải  bản full  sách tại đây nhé:  Click vào đây để download   IELTS Recent Actual Listening Test Vol 1, 2, 3, 4 Nếu bạn nào vẫn hay theo dõi cập nhật trên page IELTS Fighter sẽ biết IELTS Recent Actua

Ebook Dịch song ngữ nghe hiểu ETS TOEIC 2016 – Part 1 2 3 4

Các bạn xem trước tài liệu ở đây: Link tải:

Bộ sách Em học giỏi tiếng Anh lớp 3,4,5, 6 (Full PDF + Audio) Chủ nhật, 22/04/2018

      Thêm một bộ sách tiếng Anh nữa dành cho các ba mẹ đang có con học tiểu học đó là "Em học giỏi tiếng Anh lớp 3,4,5, 6". Tùy theo trình độ lớp học hiện tại của các con ba mẹ hãy cho con học sách level đúng nhé! Bộ sách Em học giỏi tiếng Anh có 4 cuốn tương đương với các lớp 3, 4, 5, 6 sẽ giúp các con nâng cao trình độ kiến thức hơn so với kiến thức trên lớp. Sách được xây dựng theo chương trình chuẩn của bộ giáo dục và đào tạo. Cung cấp cho người học đầy đủ kiến thức từ vựng - ngữ pháp - ngữ âm. Rèn luyện cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc viết. Nội dung các bài học thiết kế chi tiết, rõ ràng để con tự học dễ hiểu, ba mẹ tự ôn cho con để các con nâng cao trình độ tiếng Anh bản thân hiệu quả!  Bộ sách Em học giỏi tiếng anh  này phù hợp các con đang ôn thi học sinh giỏi tiếng Anh.   Ba mẹ có thể download từng cuốn dưới đây: - EM HỌC GIỎI LỚP 3 - TẬP 1:    https://goo.gl/73heKP - EM HỌC GIỎI LỚP 4 - TẬP 1:  https://goo.gl/HjFZNg - EM HỌC GIỎI LỚP 4 - TẬP 2  https://goo

Học 4000 từ vựng tiếng Anh thông dụng qua chuyện chêm bản pdf đẹp

Chuyện chêm tiếng Anh là gì? Chuyện chêm tiếng Anh là khái nhiệm nói về những câu chuyện, đoạn văn trộn giữa tiếng Việt và tiếng Anh, nó được anh Nguyễn Hiệp nói đến trong một video chia sẻ kinh ngiệm học từ vựng tiếng Anh. Ví dụ: “Một con Sư Tử sống  cruel  sống trong rừng. Hằng ngày nó giết và ăn rất  lot  loài vật. Muông thú  afraid  rằng Sử Tử sẽ giết và ăn thịt tất cả loài vật trong khu rừng. Chúng nói với Sư Tử rằng: Chúng ta hãy thỏa thuận. Nếu ngày  promise  rằng mỗi ngày ngài chỉ ăn một con vật, thì hằng ngày một trong số chúng tôi sẽ tới đây nộp mạng. Ngài sẽ không phải  hunt  và giết chúng tôi nữa.”  Các bạn xem hình minh họa ở dưới. Link tải: 

Download bộ Cambridge IELTS 1 – 13

Cam 13 IELTS do chính Đại học Cambridge biên soạn – Một trong những đơn vị tổ chức ra kỳ thi IELTS Có đầy đủ kiến thức và bài tập để luyện cả 4 kỹ năng Phù hợp để người học tự test band điểm của chính mình. Giúp người học làm quen với cấu trúc, nội dung cũng như dạng bài thi IELTS trước khi bước vào kỳ thi thực tế. Trọn bộ Cambridge IELTS từ 1-13 ( PDF, Audio) Sau đây là đường link download trọn bộ 13 cuốn: 1. Cambridge IELTS 1 2. Cambridge IELT S 2 3. Cambridge IELTS 3 4. Cambridge IELT S 4 5. Cambridge IELTS 5 6. Cambridge IELT S 6 7. Cambridge IELTS 7 8. Cambridge IELT S 8 9. Cambridge IELTS 9 10. Cambridge IELT S 10 11. Cambridge IELTS 11 12. Cambridge IELTS 12 13. Cambridge IELTS 13 LINK TẢI:  Full 13 cuốn